Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên

Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên

Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 cũng là rất quan trọng với các mẹ. Tháng này bà bầu không còn cảm thấy mệt nhọc và khó chịu với những cơn ốm nghén hay kiêng cử quá nhiều lo sợ với nguy cơ sảy thai nữa. Thời điểm này bà bầu bắt đầu thích nghi dần với sự thay đổi của bản thân, nhưng để có sức khỏe tốt nhất tạo điều kiện để thai nhi hình thành phát triển, người mẹ không nên lơ là việc bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết. Vậy chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên để mẹ khỏe con thông minh?

Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên các mẹ cần chú ý
Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên các mẹ cần chú ý

Bài viết hôm nay được kiến thức bà bầu TM Luxury tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau trên các diễn đàn internet uy tín và từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, hi vọng phần nào giúp các mẹ tham khảo đầy đủ những thông tin bổ ích để có một thai kì thật hoàn hảo. Xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 từ A – Z nên và không nên?

1.Chế độ dinh dưỡng cần thiết khi chăm sóc mẹ bầu tháng thứ 4.  

+ Bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất xơ: Đây là thời điểm tuyệt vời để mẹ bầu xây dựng “nền tảng” vững chắc ngăn ngừa tình trạng táo bón những tháng sau và kể cả sau khi sinh. Giải pháp hoàn hảo nhất chính là cần nạp đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày bằng cách dùng các loại thực phẩm như ngũ cốc, yến mạch và tất cả các loại rau xanh…

 

+ Bổ sung nhóm thực phẩm có chứa các loại axit béo: Điều này sẽ làm giảm nguy cơ sinh non, bé nhẹ cân và đảm bảo cho hệ thần kinh phát triển và hình thành nhận thức của mình cho bé. Giai đoạn này người mẹ rất cần bổ sung thêm một số loại axit béo tính lành mạnh như omega-3, omega-6, omega-9 trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Hãy chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 thật tốt với dầu ô liu, hạt óc chó, các loại hạt sấy khô, cá hồi hay những  loại cá nước ngọt…

+ Bổ sung thêm sữa và các chế phẩm từ sữa: Đây là điều rất cần thiết để bà bầu có thể chủ động nạp thêm nguồn canxi dồi dào vào cơ thể. Ngoài ra các bác sĩ cũng khuyến nghị các chị em sử dụng thêm một số loại vitamin D và canxi vào tháng thứ 4 để chắc rằng bé yêu có đủ lượng canxi cần thiết giúp phát triển hệ thống răng và xương chắc chắn.

+ Bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất sắt: Sự phát triển của thai nhi ngày càng diễn ra mạnh mẽ vì thế nhu cầu sắt của bé cũng sẽ tăng thêm, khi chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 bạn nên chú ý bổ sung cho cơ thể. Chế độ ăn giàu sắt có tác dụng giúp chị em bầu  gia tăng lưu lượng máu ở trong cơ thể cho thai nhi phát triển tốt hơn. Ngoài các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, một số loại hạt, trứng hay trái cây sấy khô… bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chỉ định uống thêm viên thuốc sắt bổ sung cho thai kỳ khỏe mạnh.

2.Cách dưỡng thai dành cho bà bầu tháng thứ 4.

Các chị em mang thai từ thời gian này nên lựa chọn mặc trang phục quần áo rộng rãi, khi thời tiết nóng bức lựa chọn số 1 luôn là những chiếc váy bầu mùa hè mát mẻ. Nếu bạn mặc quần áo quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến sự hô hấp. Thế nhưng các bà bầu vẫn cần giữ ấm phần bụng. Kể từ tháng này, để quan tâm tới sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 tốt nhất chị em nên dùng nước ấm để có thể rửa bầu vú rồi bôi kem dưỡng da tránh làm cho đầu vú bị nứt.

3.Thai phụ nên vận động nhẹ nhàng.

Muốn sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 ổn định, các chị em nên tập thể dục, đi bộ, hay tập yoga… đều đặn để tăng cường thể lực, làm cho quá trình sinh đẻ trở nên thuận lợi. Bạn lưu ý không nên lao động quá nặng, vận động quá mạnh, thức quá khuya…, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như vẻ đẹp của thai phụ sẽ làm xuất hiện các vết nám, tàn nhang trên mặt

4.Đề phòng việc bị va đập và các chấn động khác.

Do chiếc bụng dưới của chị em bầu bí ngày càng lộ rõ nên cần phải chú ý và tránh những va chạm mạnh vào phần bụng hay các chấn động cơ thể giống như ngã và bạn nên hạn chế đi xa để tránh những điều đáng tiếc.

5.Tư thế nằm cũng rất quan trọng để chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4

Giai đoạn này, nếu chị em bầu nằm ngửa hay nằm nghiêng sang phải sẽ khiến tử cung bị đè lên động mạch lẫn tĩnh mạch chủ, làm xoắn dây rốn và dẫn đến lượng máu ở tử cung sẽ giảm rõ rệt, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự cung cấp máu cho thai nhi. Vì vậy nên chọn cách nằm nghiêng hẳn sang trái để có thể nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 tốt nhất.

6.Bà bầu nên kiểm tra sức khoẻ theo định kỳ.

Bạn nên thăm khám bác sĩ đều đặn, việc này giúp các bạn phát hiện sớm những dị tật thai nhi bẩm sinh và có các biện pháp chữa trị kịp thời. Nếu thấy đau bụng, âm đạo ra máu thì bà bầu phải lập tức tới bệnh viện để được trợ giúp một cách sớm nhất..

Chăm sóc sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 khá quan trọng để có thể quyết định sự phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thân cho thai nhi. Vì vậy, kiến thức bà bầu TM Luxury  đã chia sẻ bài viết “Sức khỏe bà bầu tháng thứ 4 những điều nên và không nên?Nhằm giúp chị em biết cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong suốt thai kỳ để thai nhi có phát triển thể lực tốt nhất. Ngoài ra TM Luxury còn cung cấp cho chị em các mẫu váy bầu, đầm bầu công sở mùa hè đẹp nhất, các chị em sẽ rất tự tin, xinh đẹp mà vẫn dễ chịu thoải mái khi tới công ty văn phòng nhé.

Chúc các bạn vui vẻ, hạnh phúc!

This entry was posted in . Bookmark the permalink.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *